"Dù ai buôn bắc bán đông, Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên"

Latest News

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Chè hạt sen táo đỏ

Hạt sen được sử dụng nhiều trong các món ăn vì sự hữu hiệu của nó mang lại cho cơ thể như chữa được bệnh an thần, chứng mất ngủ, giảm stress, chữa được mất tập trung và thiếu ngủ…..Sau đây, mình sẽ giới thiệu các bạn món chè hạt sen táo đỏ, với sự kết hợp của hạt sen và táo đỏ thì tác dụng đối với cơ thể tăng gấp đôi.


Nguyên liệu nấu chè hạt sen táo đỏ cho 4 người ăn:

-Hạt sen tươi: 300 gram
-Táo đỏ: 50 gram
- 500 gr đường cát trắng.
Cách nấu chè hạt sen táo đỏ đơn giản, chúc các bạn ngon miệng.
Một số kinh nghiệm cho các bạn áp dụng trong gia đình mình

+ Chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, táo đỏ có vỏ ngoài cứng, rất khó tiêu hóa, khi ăn nhất định phải nhai kỹ, nếu không sẽ gây tổn thương cho dạ dày đường ruột và cũng ảnh hưởng đến sự hấp thụ của chất dinh dưỡng.

+ Đối với trẻ nhỏ bị bệnh cam, bệnh ngứa lở mụn nhọt, người đau răng cũng không nên sử dụng táo đỏ.
Sử dụng chè hạt sen táo đỏ đúng cách:
+  Không nên ăn quá nhiều: Số lượng táo đỏ ăn trong ngày không nên ăn quá 20 quả táo đỏ, nếu ăn quá lượng thì sẽ làm tổn thương chức năng tiêu hóa, gây ra táo bón. Ngoài ra,  trong táo đỏ chứa hàm lượng đường khá cao, ăn nhiều cũng sẽ dễ gây ra sâu răng, thông thường nam giới mỗi ngày ăn khoảng 10 quả là tốt nhất.
+ Nam giới cơ địa nóng không nên ăn táo đỏ: Táo đỏ bồi bổ cơ thể, lưu thông khí huyết, hiệu quả “tráng dương” của táo đỏ là tốt nhất, nhưng nam giới có thể chất cơ địa nóng thì lại không thích hợp sử dụng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chè hạt sen táo đỏ Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top