"Dù ai buôn bắc bán đông, Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên"

Latest News

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Cảm nhận về Hưng Yên

Hưng yên của mình
Nơi mình sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo, nơi không có sông cũng chẳng có biển … 


Nhưng mình biết, tạo hóa cũng không bao giờ lấy đi tất cả, đổi lại ngài đã ban cho quê mình sản vật chưa ở đâu đặc biệt đến vậy, đó là nhãn lồng.
Từ thuở ấu thơ mình được nghe câu vè:
Dù ai buôn bắc bán đông
Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên
Hay
Cô kia cắt cỏ bên sông
Có muốn ăn nhãn thì lồng sang đây
Với nhãn gắn liền với kỷ niệm ấu thơ, dưới bóng nhãn xanh tươi là nơi mình chơi đùa cùng lũ bạn trong xóm cùng những buổi trưa trốn mẹ trốn cha chạy quanh mình đường nhãn. Năm nào nhãn được mùa, cả làng đều hớn hở, bọn trẻ chúng mình cũng được manh áo mới, chạy khoe khắp mình đường quanh làng, vậy là một năm đủ ăn với cả làng. Cứ thế năm này qua năm khác, hương vị và hình ảnh ấy đã in sâu vào tiềm thức của lớp lớp người mình Hưng yên, là sự gắn bó máu thịt giữa cây nhãn đối với đời sống tinh thần và tâm linh của người dân nơi đây.
Giờ đây vẫn những mình đường trải dài bóng nhãn, gốc nhãn đã lo lớn, đã xù xì nhưng vẫn lặng ở đó, như nhân chứng ghi nhận thay đổi của mình người nơi đây.

Nhưng hương vị nhãn vẫn xưa vẫn còn đó,cùng hòa vào nhịp sống hối hả của mọi người nhãn quê mình vẫn còn nguyên hương vị của giống nhãn nổi tiếng, cũng như mình người quê mình hòa nhập với thời đại mà vẫn luôn nhớ tới bản sắc vùng miền quê mình.  
Nhằm duy trì nguồn nhãn sử quanh năm, thợ lành nghề qua bàn tay khéo léo đã chế biến thành long nhãn sấy thương phẩm, chỉ có vùng hưng yên mới có thứ quà quê tuyệt vời và hảo hạng như vậy.
Long nhãn là vị thuốc bổ trong bài thuốc Đông y, thông thường nhất trong bất cứ gia đình nào cũng có bình rượu ngâm với long nhãn. Có lẽ vì vậy mà chỉ có khách quý hay người thân mới được chủ nhà thiết đãi sản vật của gia đình mình.

Cùng những đổi thay của thời đại, quê mình đang chuyển mình vươn lên phát triển với vùng miền khác, luôn khắc ghi món quà của ngài – đặc sản nhãn lồng – Chúng mình luôn mang trong mình niềm tự hào, cùng với người dân nơi mình phát triển rộng khắp đặc sản quê mình, cho quê hương ngày càng tiến bộ, giàu đẹp.


===============================================
Mrs Cúc : Chuyên cung cấp mặt hàng long nhãn - hạt sen - mật ong - đặc sản Hưng yên, cam kết 100% chất lượng
Liên hệ mua hàng 
Sđt : 0978 403 552
Add : số 386 Mai Hắc Đế - Lam Sơn - Thành Phố Hưng Yên




  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cảm nhận về Hưng Yên Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top