"Dù ai buôn bắc bán đông, Đố ai quên được nhãn lồng Hưng Yên"

Latest News

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Cách dùng bột sắn hiệu quả nhất

Theo Đông y bột sắn dây có vị ngọt, tính bình có tác dụng giải nhiệt, chữa cảm sốt, giải rượu, nhiệt miệng, đau nhức đầu, mụn nhọt...Trong mùa hè nắng nóng như thế này, bột sắn dây luôn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi công dụng giải khát và bổ sung năng lượng cực tốt.

Bột sắn dây thực chất là tính bột được chiết xuất từ củ sắn dây, trải quâ nhiều công đoạn như nghiền, lọc lấy tinh bột và phơi khô mà thành. Cách pha bột sắn dây để uống có rất nhiều kiểu khác nhau nhưng để phát huy hiệu quả tốt nhất của nó mời các bạn làm theo những bí quyết dưới đây


1. Cách pha bột sắn uống chín
Đầu tiên bạn cho khoảng 2 thìa bột sắn dây cùng với chút nước lạnh cùng với đường rồi hòa tan. Sau đó rót nước nóng từ từ vào cốc đến khi vừa đủ uống, trong khi cho nước nóng vào bạn phải dùng đũa khuấy đều lên tới khi nước đủ bạn vẫn phải quấy thêm một lát nữa. Bột sắn dây gặp nước nóng sẽ chuyển dần từ màu trắng sữa sang trong và keo lại sền sệt, để nguội ăn rất mát và ngon miệng.

2.Cách pha bột sắn sống
Cho 2 thìa bột sắn, đường vào cốc nước, tiếp sau rót nước lạnh vào khoảng chừng 2/3 cốc. Khuấy đều bột sắn và đường lên cho tan. Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt chanh để tăng hương vị rồi uống trực tiếp.

Với cách uống bột sắn như này, giúp thanh nhiệt và giải khát hiệu quả. Tuy nhiên với một số người bụng dạ yếu nên hạn chế sử dụng cách này để không  gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

3. Cách uống bột sắn như nấu chè
Với cách này các bạn có thể nấu bằng xoong. Bạn hòa bột sắn với đường vào nước lạnh, đun lên bếp cho lửa nhỏ đến khi bột chín nhìn trong, dẻo không vón cục. Cách nấu kiểu này, phù hợp nhiều món chè thưởng thức ăn chơi, khai vị.


Do bột sắn ở dạng bột, khi cho nóng sẽ vào đông lại. Nếu bạn không thích uống bột sắn dây quá lỏng mà lỡ tay cho nhiều nước lạnh thì chỉ cần để khoảng 30 phút là bột sắn dây sẽ lắng xuống và bạn có thể đổ bớt nước đi.
Nếu chót pha sắn dây với nước nóng mà muốn uống nước lạnh thì bạn để bột sắn dây nguội sẽ lỏng ra và cuối cùng bạn cho ra cốc, thêm đá rồi thưởng thức.
                                                                                            Nguồn: sưu tầm
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách dùng bột sắn hiệu quả nhất Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top